HỌC VIỆN ĐỒ HỌA KIẾN TRÚC S+ VIỆT NAM

Học bài bản để phát triển

5 kỹ năng sinh viên nghành thiết kế cần có để sớm đạt được thành công

–––––––––––––––––––––––––––––––––

Bản đồ về hành trình phát triển nếu bạn là sinh viên kiến trúc-nội thất-cảnh quan hay quy hoạch hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, rất nhiều tiền bạc trên con đường học tập phát triển của bạn sau này.
Nội dung dưới đây tôi sẽ chia sẻ cách mà tôi có được công việc thiết kế thu nhập 25tr/ tháng từ khi tôi vẫn còn là sinh viên năm 3 trường đại học kiến trúc hà nội mà không cần phải có bằng cấp.
Các bạn, Chúng ta đừng ảo tưởng về giá trị của bằng cấp, bằng cấp không còn là một điều kiện đủ để có được một công việc tốt.
Vậy làm gì để có được một công việc tốt ? (Tốt ở đây được định nghĩa là có được thu nhập tốt và được làm công việc mình yêu thích)
Bạn nghĩ cần chuyên môn, bạn nghĩ phải học phần mềm. Không sai nhưng nó chưa đủ, Điều bạn cần phải hoàn thiện là học tập theo các nhóm kỹ năng
Vì thực tế hiện nay nhà tuyển dụng quan tâm sự ưu tiên về nhóm kỹ năng, nghĩa là bạn làm được gì, chứ không phải bạn chỉ biết 1 vài phần mềm thiết kế.
Và khi thuần thục 5 kỹ năng sau đây sẽ giúp bạn có thể đi làm ở bất cứ đâu và sớm có được thành tựu :

1. Kỹ năng thiết kế diễn hoạ 2D

- Dù là nghành kiến trúc, nội thất, quy hoạch hay cảnh quan thì kỹ năng thiết kế 2D là nhóm kỹ năng không thể thiếu trong quá trình làm việc, vì đó là công việc đầu tiên các bạn cần làm trong 1 dự án.


- Thiết kế diễn hoạ 2D sẽ được chia làm 2 phần đó là thiết kế và diễn hoạ. Thiết kế 2D nghĩa là thiết kế ra bản vẽ kỹ thuật bản vẽ ý tưởng, diễn hoạ 2D là làm cho bản vẽ ý tưởng mặt bằng, mặt cắt, các bản vẽ phân tích hiện trạng, ý tưởng trở lên sinh động để thuyết phục hấp dẫn người xem.*3 phần mềm sau sẽ giúp bạn thiết kế diễn hoạ 2D nhanh chóng và toàn diện nhất :
- 1. Phần mềm Autocad sẽ giúp bạn triển khai bản vẽ kỹ thuật
- 2. Phần mềm SketchUp sẽ giúp bạn thực hiện bản vẽ ý tưởng 1 cách nhanh chóng diễn hoạ đẹp mắt.
- 3. Phần mềm Photoshop sẽ giúp bạn làm cho bản vẽ ý tưởng trở lên sinh động, làm các bản vẽ phân tích hiện trạng, sơ đô tư duy, trình bày bản vẽ.
Kỹ năng thứ 2 không thể thiếu là

2. Kỹ năng dựng hình 3D

- Đây là công việc thứ 2 sau khi bạn đã làm xong phần thiết kế diễn hoạ 2D. Bạn cần phải dựng hình ý tưởng


* Để dựng hình ý tưởng bạn cần 3 kỹ năng sau :
- 1. Phần mềm SketchUp tiêu chuẩn sẽ giúp bạn dựng hình ý tưởng kiến trúc, nội thất, cảnh quan, quy hoạch nhanh chóng.
- 2. Bạn cần làm việc mở rộng các kỹ thuật để làm việc với dự án và các nguồn thư viện với mức độ cao thì các plugin ứng dụng sẽ giúp bạn.
- 3. Ngoài ra kiến thức phần mềm là không đủ để bạn có thể tự tin bạn cần phải có một quy trình thực tiễn, cách ứng dụng vào từng dự án khác nhau. Đây chính là thực tiễn mà bạn phải nắm được.

3. Kỹ năng diễn hoạ phối cảnh

- Sau khi bạn hoàn thành xong phần dựng hình bạn cần diễn hoạ ra một hình ảnh chân thực đẹp nhất, bạn cần phải đặt bố cục, làm ánh sáng, vật liệu cho không gian thì phần mềm V-Ray sẽ giúp bạn diễn hoạ phối cảnh chất lượng nhất.
- Để chỉnh sửa màu sắc hình ảnh, làm bản vẽ phối cảnh trở nên nghệ thuật thì phần mềm lightroom và photoshop là 2 phần mềm đảm nhiệm tốt nhất.


- Vì vậy để diễn hoạ phối cảnh bạn cần thành thạo 3 phần mềm: V-Ray, Lightroom, Photoshop

4. Kỹ năng trình diễn

- Khi đã xong phần 2D và 3D kỹ năng trình diễn sẽ có 2 phần : 1 là trình bày dàn trang bản vẽ, 2 là kỹ năng trình diễn bằng các thước phim thiết kế.
*Các phần mềm để thực hiện công việc này:
- 1. Indesign sẽ giúp bạn dàn trang bố cục bản vẽ một cách đẹp mắt
- 2. Lumion sẽ giúp bạn tạo ra những thước phim thiết kế
- 3. Camtasia và Premiere giúp chỉnh sửa màu sắc video, đưa thuyết minh, âm thanh cảm xúc vào thước phim tạo ra những phim thiết kế chuyên nghiệp
- 4. Ngoài ra bạn cũng cần kiến thức Lumion ứng dụng trong công việc thực tế (Bạn sẽ cần một người đã làm công việc thực tế chuyên nghiệp chia sẻ)

5. Kỹ năng thực tiễn

Kỹ năng thứ 5 - Có thể nói đây là một trong kỹ năng quyết định để bạn có được một công việc tốt đó là kỹ năng thực tiễn
- Dù cho bạn có giỏi phần mềm đến đâu, bạn học giỏi kiến thức thế nào nhưng không có kỹ năng thực tế bạn sẽ không thể có được một công việc tốt.
*Kỹ năng thực tế sẽ bao gồm 4 kỹ năng sau :
- 1. Kỹ năng làm việc và giải quyết vấn đề : Bạn cần có một quy trình về kỹ năng làm việc trong một công ty, kỹ năng làm việc trong mỗi dự án, quy trình để nhận một công việc từ cấp trên, từ khách hàng, kỹ năng giải quyết các vấn đề xảy ra trong công việc, cách ứng xử trong công ty.
- 2. Xây dựng Profile : Bạn cần xây dựng Profile năng lực trực tuyến để thể hiện năng lực bản thân, Profile là nền tảng để Marekting giới thiệu bản thân, Việc có 1 website cá nhân là điều cần thiết.
- 3. Kỹ năng tìm kiếm thuyết trình : là quy trình các bước giúp bạn tìm kiếm mọi vấn đề, thuyết trình chuyên nghiệp.
- 4. Kỹ năng thuyết phục đàm phán là kỹ năng giúp bạn biết cách đàm phán thương lượng được một công việc tốt, mức lương tốt với những giá trị cống hiến.

⇒ Đây là 5 nhóm kỹ năng mà nghành nghề thiết kế mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng cần đến nếu bạn thành thục 5 kỹ năng này chắc chắn bạn sẽ có được 1 công việc tốt với một mức thu nhập cao.
Tôi đã đạt được điều đó sao bạn không thể ?

Học viện kiến trúc S+ Việt Nam là nơi đầu tiên cung cấp các khoá đào tạo 5 nhóm kỹ năng theo mô hình thực tiễn để giúp học viên nhanh chóng làm được thực tế có được thành công :
Chương trình S1 - Thiết kế diễn hoạ 2D
Chương trình S2 - Thiết kế dựng hình 3D
Chương trình S3 - Diễn hoạ phối cảnh
Chương trình S4 - Kỹ năng trình diễn
Chương trình S5 - Kỹ năng thực tiễn
Chương trình S Master - Học toàn diện

Với sự tham gia đào tạo chia sẻ của kiến trúc sư Nguyễn Hữu Huyên, giám đốc đào tạo học viện kiến trúc S+ Việt Nam, trưởng phòng kiến trúc cảnh quan công ty ESA Hoa Kỳ, Cùng với kiến trúc sư Nguyễn Lưu Sơn, Giám đốc kỹ thuật học viện S+ Việt Nam, Giám đốc kiến trúc tổng công ty xây dựng VNCC, Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp về giải pháp nhà cao tầng, quản lý kiểm soát bản vẽ thiết kế các công ty tập đoàn xây dựng lớn tại việt nam.

Quyền lợi học viên:

1. Được cung cấp tài liệu, thư viện các phần mềm
2. Được hỗ trợ để hoàn thành công việc đồ án chất lượng
3. Được giới thiệu hỗ trợ việc làm sau đào tạo
4. Được cấp chứng chỉ kỹ năng thiết kế

> Học viện cam kết 100% học viên đạt chất lượng năng lực đầu ra, 100% học viên ứng dụng được ngay vào đồ án môn học và công việc thực tiễn, 100% thành thạo toàn diện các phần mềm chuyên nghành.

previous arrow
next arrow
Slider

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC

Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin dưới đây để nhận được hỗ trợ.

    Liên Hệ

    Nhắn tin cho chúng tôi tại facebook chính thức và duy nhất của Học viện đồ họa kiến trúc S+. Đội ngũ S+ sẽ giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn đăng ký chương trình.